Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Làm đẹp của nữ giới Việt thời xưa bằng những cách đơn giản nhất

Bí quyết làm đẹp của nữ giới Việt thời xưa

Chuẩn mực của người nữ giới Việt thời xưa là công , dung , ngôn , hạnh tuy nhiên , vẻ đẹp bên ngoài cũng đóng vai trò quan trọng và luôn được các bà , các cô xưa kia chăm chút , chăm sóc hàng ngày.
1. Làm răng đen nhánh
Nhuộm răng đen là một tục lệ truyền thống của người Việt cổ , nhưng hơn thế , đó là một bí quyết làm đẹp của nữ giới nước ta xưa. Thời đó , cứ " Giống người trên địa cầu , răng đen" mới là đẹp.
Tuy nhiên , để sở hữu hàm răng đen nhánh cũng không phải chuyện đơn giản. Trong ba ngày hàng đầu của quá trình nhuộm răng phải đánh , xỉa răng bằng vỏ cau khô với than bột trộn với muối bột.
Trước khi nhuộm răng khoảng một ngày , người nữ giới phải ngậm chanh , súc miệng bằng rượu trắng để axit chanh bào mòn tạo thành những vết lõm trên men răng. Đây cũng là thời kì đau đớn nhất bởi Khi đó , răng , môi , lưỡi hay lợi lúc nào cũng sưng tấy như muốn rụng ra. Sau đó , người ta phết thuốc nhuộm bằng nhựa cánh kiến lên răng cho tới khi răng có vẻ đan cánh kiến mới được.
Nếu người nhuộm có đói , thì khi ăn cũng chỉ được phép nuốt chửng thức ăn mà thôi. Lần cuối , người ta phết lên răng hỗn tạp phèn đen với nhựa cánh kiến và Cuối cùng là một hàm răng đen bóng , có thể gác canh trong vòng 37-47 năm.
2. Làm tóc bóng mượt
Các cụ thời xưa có câu: "Cái răng , cái tóc là góc con người". Quả thật , mái tóc Ấy là thứ được người nữ giới Việt thời xưa chăm chút nhiều nhất.
Để sở hữu mái tóc dài đen bóng , người nữ giới chỉ sử dụng thứ dầu gội độc nhất đó là các những nguyên liệu từ thiên nhiên. Đó là bồ kết , củ sả , bồ hòn , chanh , vỏ bưởi , lá hương nhu , tang bạch bì ( vỏ rễ sấy khô từ cây dâu )… nguyên liệu chính và quan trọng nhất là bồ kết - có tác dụng làm sạch da đầu , giúp tóc mềm mại , đen mượt và trị gàu rất tốt.
3. Làm mắt to tròn
Bút vẽ Ấy là cây điên điển phơi khô , giã giập mịn đầu rồi cắt chéo vạt , thế là các cụ có một cây bút chì kẻ mắt tuyệt vời , an toàn và công hiệu. Trước đó , nữ giới Việt thời xưa còn đốt nút chai sâm-panh thành than với để dùng làm chì kẻ mắt.
Phấn nụ xứ Huế Ấy là một trong những thủ pháp làm đẹp bí ẩn từ cung đình Huế và vẫn được lưu truyền cho Thấu suốt bây giờ. Người ta gọi là phấn nụ vì viên phấn có hình nụ hoa , có các màu trắng , hồng phù hợp cho từng loại da. Loại phấn này giúp da Vẻ sáng bóng , làm trắng da , trị mụn và trị tàn nhàng và làm hài hòa màu da tự nhiên.
4. Làm môi Vẻ sáng bóng
Son môi được chế từ lạp hoàng ruồi , đem nấu chảy rồi trộn thêm dầu , lọc vài lần. Loại son này tạo độ bóng thiên nhiên , làm môi mềm và Vẻ sáng bóng. Son này chỉ được sử dụng cho các cung tần , hoàng phi trong triều đình.
5. Làm to vòng một 
Bí quyết của để các nữ giới thời xưa sở hữu vòng 6 to thiên nhiên đó là ăn nhiều đu đủ và sắn dây sau mỗi kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra , có thể sử dụng một số loại thuốc như nhân sâm , cam thảo hay trầm hương rồi thoa lên ngực.
6. Giảm cân

Tỏi ngâm giấm từ lâu đã trở thành món gia vị của nhiều người nhưng hỗn tạp này cũng có tác dụng tốt cho việc lưu thông máu , chống lão hóa , thanh trừ cơ thể đặc biệt là có tác dụng giảm cân. 
7. Làm đẹp da 
Ngày nay các chị em phụ nữ thường lấy sữa non cô đặc kích trắng da làm mặt nạ ủ trắng. Nhưng thời xưa thì các chị lấy sữa của những bà mẹ sinh con bú thoa một ít lên để làn da đẹp mịn màn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét