Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Ba bước chăm chút cho làn da khi bị cháy nắng nhiều

Khi đi Ra khỏi cửa trời , có lúc vì bận bịu mà bạn không có thời gian để có sự vụ gác canh cho làn da như: dưỡng ẩm , thoa kem chống nắng hay khoác lên mình những bộ Ngăn giữ khỏi ánh nắng mặt trời.

Dưới sự tác động của ánh nắng kim ô , nhất là vào những ngày hè oi ả , làn da của bạn có thể bị rám nắng , thậm chí còn bị cháy sạm bởi sự tác động của nhiệt độ và tia tử ngoại. Khi gặp phải cảnh tượng trên chị em có thể thực hiện theo 3 bước cơ bản sau đây:
Bước 01: Sử dụng nước lã
Nước lã sẽ giúp cho làn da lấy lại sự thăng bằng nhiệt độ và làm cho bạn cảm thấy dịu hơn. Thủ pháp này thông thường trong cách sơ cứu cho những người bị bỏng. Nếu đi đại tiện nắng về , bạn có thể đến bên vòi nước để cho làn da mình được tiếp kiến với làn nước mát , hoặc có thể dùng một viên đá lạnh gói vào mảnh vải mềm để chườm lên vết cháy.


Bước 02: Tự tạo ra những sản phẩm thiên nhiên
- Bột yến mạch: Bột yến mạch được bọc vào trong khăn mềm và nhúng   qua nước lã một lúc và chườm lên vết da bị cháy trong vài phút. Qui trình có thể lặp lại sau vài giờ.
- Sữa không béo hay sữa non cô đặc: Chọn 1 ly sữa không béo và trộn với 4 chén tương , sau đó bỏ vài viên đá lạnh cho hỗn tạp sữa lạnh và sử dụng miếng khăn mềm nhúng vào sữa rồi chườm lên khu vực da bị cháy nắng. Có thể lặp lại sau vài giờ.
- Bột bắp: Sử dụng một ít bột bắp cho vào bắt con rồi chế thêm nước tạo hợp chất dẻo. Vận dụng hỗn tạp đó lên khu vực làn da bạn đang bị cháy nắng.
- Rau diếp: Rau diếp rửa sạch cho vào nồi nước đun sôi rồi để nguội bảo quan trong tủ lạnh. Sử dụng gòn bông để thấm nước lã rau diếp và chườm lên vết da bị cháy Ngày ngày
- Sữa chua: Cách làm này vô cùng đơn giản , bạn chỉ cần xoa sữa chua lên khu vực da bị cháy   nắng rồi rửa sạch với nước mát và lau khô là được.
- Túi trà: Với thành phần axit tannic , bạn có thể sử dụng túi trà được ngâm trong nước lã và vận dụng cho những vùng làn da bị cháy ở khu vực mí mắt.
Bước 3: ẩm thực
Ngoài những thủ pháp điều trị trực tiếp thì việc thông qua con đường ẩm thực để có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng , xúc tiến từ bên trong quá trình tái tạo tế bào mới là thủ pháp có tính công hiệu lâu dài nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Có thể chỉ với thủ pháp uống nhiều thanh thủy ngày cũng là cách làm có ích. Hoặc bạn có thể tuyển trạch một số loại rau quả chứa nhiều nước để thưởng thức như dưa hấu , cải củ , lựu…để cung cấp vitamin cho làn da. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét